Hướng dẫn sửa chữa máy phát điện với một số lỗi đơn giản

Là một thiết bị dành cho nhiều gia đình cũng như các doanh nghiệp khi lâm vào tình trạng mất điện, yếu điện. Việc sửa chữa máy phát điện đóng vai trò vô cùng quan trọng, giúp người sử dụng cải thiện và khôi phục lại năng suất của nguồn điện dự phòng. Đồng thời, giảm thiểu những hao phí không cần thiết trong quá trình vận hành máy.

>>> Giáo trình máy phát điện

sửa chữa máy phát điện, máy phát điện, giảm thiểu những hao phí, sửa chữa máy phát điện với một số lỗi đơn giản, máy phát điện hoạt động tốt
Sự quan trọng của sửa chữa máy phát điện
Ý nghĩa của việc sửa chữa máy phát điện
Thực tế cho thấy, việc ứng cứu các loại máy phát điện nói chung và máy phát điện công nghiệp nói riêng nhanh chóng, đúng kỹ thuật sẽ hạn chế được những khó khăn trong quá trình sử dụng máy vào các hoạt động sản xuất kinh doanh cũng như sinh hoạt hàng ngày.




Không những thế, việc bảo trì và sửa chữa máy phát điện còn giúp kéo dài tuổi thọ cho động cơ máy, giảm thiểu các hư hỏng không đáng có, duy trì mức tải tổ máy luôn trong tình trạng ổn định và cung cấp lại nguồn điện cho tổ máy phát điện một cách nhanh chóng.

Hướng dẫn sửa chữa máy phát điện với một số lỗi đơn giản
sửa chữa máy phát điện, máy phát điện, giảm thiểu những hao phí, sửa chữa máy phát điện với một số lỗi đơn giản, máy phát điện hoạt động tốt
Bảo trì và sửa chữa máy đúng chu kỳ
Sau một thời gian dài sử dụng, máy phát điện thường xảy ra các sự cố và hư hỏng nhỏ. Lúc này, chúng ta cần xác định chính xác nguyên nhân và tìm cách xử lý kịp thời. Dưới đây là một số lỗi đơn giản thường gặp ở máy phát điện và cách khắc phục hiệu quả:

Trong trường hợp đồng hồ báo không đủ điện thì có thể do nhiên liệu dùng không đúng có lẫn khí, cần phải xả bọt, thay ngay nguồn nhiên liệu đang sử dụng. Hoặc cũng có thể là do máy chạy quá chậm nên phải tăng ga. Nếu tăng ga vấn không khắc phục được chứng tỏ dây đai đang bị chùng quá, cần căng lại.
Khi máy phát điện đang hoạt động mà xuất hiện tiếng kêu khác thường, nguyên nhân là do bị sát cốt. Lúc này, hãy điều chỉnh các bu lông bắt mối tôn cực của rôtô ở phía đầu máy hoặc tiến hành kiểm tra ổ bi đỡ, nếu thấy mòn quá thì nên thay luôn.
Trường hợp máy phát điện hoạt động tốt, đồng hồ chỉ đúng mà vẫn không có điện thì phải kiểm tra dây nối đến phụ tải, có thể dây đã bị tuột hoặc bị đứt.
Nếu không khởi động máy được, trước tiên hãy kiểm tra nhiên liệu từ ống dẫn đến bơm cao áp. Sau khi đã xả hết bọt mà máy vẫn không nổ được thì cần thay bơm cao áp.

Trong trường hợp máy phát điện chạy có mùi khét, chắn chắn đã bị chập điện ở đâu đó. Vì vậy nên tiến hành kiểm tra ngay các đường dây dẫn. Nếu bị chập Stato thì phải đem máy đi quấn lại dây.
Hi vọng rằng, với những thông tin mà chúng tôi vừa chia sẻ trong bài viết có thể giúp người sử dụng dễ dàng khắc phục những hư hỏng thường gặp và sửa chữa máy phát điện một cách hiệu quả nhất. Nhờ đó, các hoạt động sinh hoạt trong đời sống và sản xuất kinh doanh cũng diễn ra thuận lợi hơn.

Xem thêm  >>> Tài liệu kỹ thuật điện Tài Liệu Biến Tần , Tài Liệu PLCTài Liệu Mạch Điện

Related

Tong-Hop 7810926248873591628

Post a Comment

emo-but-icon

Yếu Sinh Lý Nam Giới

Hot in week

Kênh YouTube

item